Danh mục
Kinh Nghiệm Hay

Cách sửa trình duyệt internet trên tivi Sony bị lỗi tại nhà nhanh nhất

Bạn đang gặp khó khăn khi sử dụng trình duyệt web trên tivi Sony? Đừng lo lắng, bạn không đơn độc. Rất nhiều người dùng cũng gặp phải tình trạng tương tự. Hãy cùng Kinghome tìm hiểu những nguyên nhân và cách khắc phục phổ biến nhất để nhanh chóng đưa tivi của bạn trở lại hoạt động bình thường.
Cách sửa trình duyệt internet trên tivi Sony bị lỗi tại nhà nhanh nhất
Đầu tiên, bạn chú ý những loại tivi Sony dưới đây sẽ không có trình duyệt web. Với một số tivi Sony, việc không có trình duyệt web là hoàn toàn bình thường không phải lỗi, cụ thể là các trường hợp sau:
  • Tivi Sony thường: Tất nhiên, một chiếc tivi thường (không phải smart tivi) không có kết nối mạng thì sẽ không có trình duyệt web.
  • Internet tivi Sony 2015, dòng R (Sony R500C, Sony R550C): Dù là internet tivi nhưng loại tivi này cũng không có trình duyệt.

1. Khởi động lại tivi

Cách dễ nhất để thử khắc phục lỗi này là khởi động lại tivi. Bạn chỉ cần tắt tivi, rút phích cắm ra khoảng 1 phút rồi cắm lại và bật lên thôi. Sau đó thử kết nối lại mạng nhé! Nếu vẫn chưa được, đừng lo, mình sẽ hướng dẫn bạn thêm một số cách khác.

Khởi động lại tivi

2. Cập nhật phần mềm

Khắc phục lỗi trình duyệt web trên tivi Sony: Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi này là do phiên bản phần mềm lỗi thời. Để giải quyết vấn đề, bạn hãy thực hiện các bước sau:
  • Kiểm tra kết nối mạng: Đảm bảo tivi đã kết nối với mạng internet ổn định.
  • Truy cập cài đặt: Nhấn nút Home trên remote và chọn mục "Cài đặt".
  • Tìm kiếm bản cập nhật: Tìm và chọn mục "Cập nhật phần mềm" hoặc "Kiểm tra cập nhật".
  • Tiến hành cập nhật: Nếu có bản cập nhật mới, hãy làm theo hướng dẫn trên màn hình để cập nhật phần mềm cho tivi.

Cập nhật phần mềm

3. Làm mới nội dung Internet

Dưới đây là những cách đơn giản để bạn làm mới trang web trên tivi Sony:

Sử dụng điều khiển từ xa

Tìm nút "Làm mới": Hầu hết các điều khiển tivi Sony đều có nút "Làm mới" (thường được biểu thị bằng biểu tượng vòng tròn mũi tên) hoặc nút có chữ "F5". Bạn chỉ cần nhấn vào nút này để làm mới trang web đang hiển thị.
Sử dụng menu tùy chọn: Nếu không tìm thấy nút "Làm mới", hãy vào menu tùy chọn của trình duyệt (thường là biểu tượng bánh răng cưa) và tìm mục "Làm mới" hoặc "Tải lại trang".

Sử dụng con trỏ chuột (nếu có)

Kích hoạt con trỏ chuột: Một số tivi Sony hỗ trợ điều khiển con trỏ chuột trên màn hình. Hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng để kích hoạt tính năng này.
Làm mới trang: Di chuyển con trỏ chuột đến thanh địa chỉ hoặc bất kỳ vị trí nào trên trang web, sau đó nhấn nút "Enter" hoặc "OK" trên điều khiển để làm mới.

Xóa bộ nhớ cache và cookie

Vào cài đặt trình duyệt: Tìm đến phần cài đặt của trình duyệt trên tivi.
Tìm mục "Quyền riêng tư" hoặc "Bảo mật": Trong phần này, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn để xóa dữ liệu duyệt web.
Xóa bộ nhớ cache và cookie: Chọn mục "Xóa bộ nhớ cache và cookie" và xác nhận.
Lưu ý: Các bước trên có thể hơi khác nhau tùy thuộc vào model tivi Sony của bạn. Nếu bạn vẫn gặp khó khăn, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng chi tiết của tivi hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Sony.
 
Làm mới nội dung Internet

4. Khôi phục cài đặt gốc và thiết lập lại tivi (Reset)

Nếu bạn đã thử mọi cách mà lỗi trình duyệt web vẫn chưa được khắc phục, hãy thử đặt lại tivi về cài đặt gốc. Đây là cách đơn giản để giải quyết hầu hết các vấn đề phần mềm trên tivi.

Lưu ý quan trọng

Sao lưu dữ liệu: Nhớ sao lưu lại tất cả hình ảnh, video và các ứng dụng quan trọng trước khi thực hiện.
Không ngắt kết nối: Trong quá trình đặt lại, tuyệt đối không tắt tivi hoặc rút dây nguồn.

Hướng dẫn chi tiết

  • Bật tivi: Đảm bảo tivi đã được bật và kết nối với nguồn điện.
  • Vào menu cài đặt: Nhấn nút "Home" trên điều khiển, tìm và chọn mục "Cài đặt".
  • Tìm tùy chọn đặt lại: Tìm và chọn mục "Đặt lại" hoặc "Khôi phục cài đặt gốc".
  • Xác nhận: Hệ thống sẽ hỏi bạn có chắc chắn muốn đặt lại tivi không, hãy chọn "Có" để xác nhận.
  • Chờ đợi: Quá trình đặt lại có thể mất vài phút. Đừng tắt tivi hoặc rút dây nguồn trong quá trình này.
  • Thiết lập lại: Sau khi đặt lại, tivi sẽ khởi động lại và bạn cần thiết lập lại các cài đặt như ngôn ngữ, mạng Wi-Fi...

Khôi phục cài đặt gốc và thiết lập lại tivi (Reset)

Nếu sau khi thực hiện đầy đủ các bước mà tivi vẫn chưa hoạt động ổn định, đừng ngần ngại liên hệ với trung tâm bảo hành Sony để được hỗ trợ kỹ thuật. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục sự cố một cách nhanh chóng và hiệu quả.