Nhu cầu cuộc sống ngày càng tăng, đồng nghĩa với sự tiện nghi cũng như sự phát triển của công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu của con người, trong đó có thể kể đến các thiết bị nhà bếp, không quá luxury trang trọng như Elica của Ý, cũng không lâu đời như Bosch của Đức, nhưng thương hiệu này mang đến cho chúng ta một phân khúc tầm cao trung về các thiết bị nhà bếp nhập khẩu đó chính là Malloca, đến đoạn này chắc hẳn sẽ hơi bất ngờ vì sao chúng tôi lại xếp Malloca vào phân khúc lạ thường như vậy, hãy cùng Kinghome.vn tìm hiểu lý do vi sao nhé.
Lịch sử hình thành của Malloca
Nhắc đến Malloca chúng ta thường nghĩ đến những chiếc bếp nhập khẩu cao cấp nhưng ít người biết rằng thương hiệu này là do người Việt chúng ta tạo nên, nghe đến đoạn này là thấy hơi bị kỳ kỳ rồi phải không? Nhưng đó là sự thật, đây là thương hiệu do Công Ty Thiết Bị Nhà Bếp Bách Hợp tạo nên, sau 2004 đổi tên chính thức thành Malloca Việt Nam đấy các bạn. Vậy tại sao của người Việt tạo nên mà trên một số trang web lại ghi xuất xứ thương hiệu là tại Tây Ban Nha? Đơn giản vì nó đã đuợc cục sở hữu trí tuệ Tây Ban Nha cấp bản quyền số M2675401 vào ngày 15/06/2006, nên dù cho có là thương hiệu do người Việt tạo nên nhưng đăng ký ở đất bạn thì nó vẫn trực thuộc đất bạn nhé mọi người.
Chặng đường phát triển của một thương hiệu thiết bị nhà bếp
Như đã nói ở trên thì vào năm 2004 Malloca đã ra đời, và nhờ sự kế thừa lượng khách hàng vốn có từ thời Bách Hợp, do trụ sở chính được đặt tại thành phố Hồ Chí Minh trung tâm kinh tế của cả nước rồi, bước tiếp theo để hàng hóa đến được với người tiêu dùng thì Malloca bắt đầu mở rộng chinh nhánh ra với 2 showroom ở Hà Nội và 1 tại Đà Nẵng vào năm 2005. Phải 2 năm sau tức 2007 các tỉnh miền tây mới biết đến Malloca thông qua việc họ khai trương showroom vô cùng hoành tráng tại Cần Thơ.
Và vào năm 2012 – 2013 chính xác là 8 năm kể từ lúc thành lập Malloca đuợc nhận giải thưởng đầu tiên đó là giải thưởng “Tin & Dùng Việt Nam” do Thời báo Kinh Tế Việt Nam tổ chức. Và sau 10 năm hoạt động thì Malloca đã khánh thành tòa nhà Malloca hơn 2000m2 tại trụ sở Hồ Chí Minh giúp người dùng có thễ dễ dàng tham quan cũng như trãi nghiệm sản phẩm thực tế. Trong liên tiếp 2 năm 2015 – 2016 Malloca tiếp tục giành được rất nhiều giải thưởng danh giá như: Top 10 Thương hiệu – Hàng hóa – Dịch Vụ Việt Nam khuyên dùng và giải thường “Tin & Dùng”.
Bước chuyển mình cần thiết
Vào năm 2017 Malloca Việt Nam đã thực hiện một bước đi vô cùng tình tế khi đã hợp tác với 2 đối tác Châu Âu là Copreci và Eurokera, giành cho những ai chưa biết thì Copreci là thương hiệu sản xuất mâm nhiệt từ nổi tiếng tại Tây Ban Nha, có thể xem đây là sự hợp tác giữa những người đồng hương. Còn với Eurokera thì đây là thương hiệu của Pháp chuyên sản xuất mặt kính cho bếp, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra thương hiệu này ở góc trên bên trái hoặc phải ở một số dòng bếp nhập qua biểu tượng chữ K hoặc K+. Và 1 điểm mấu chốt vì sao Malloca lại hợp tác với 2 thương hiệu trên vì cả 2 đều có tuổi đời thường hiệu hơn 100 năm và khá nổi tiếng tại châu Âu vì độ bền cũng như tính thẩm mỹ, từ đó tạo nên những sản phẩm tinh tế đến tay người tiêu dùng.
Các sản phẩm của Malloca
Trước đây Malloca chỉ giới hạn ở các sản phẩm như: bếp từ, bếp hồng ngoại, hút khói khử mùi thì bếp gas, chậu rửa, vòi rửa, lò nướng, lò vi sóng, máy rửa chén, máy sấy chén, máy giặt, máy sấy quần áo, tủ lạnh rời, tủ lạnh âm, tủ ướp rượu và hàng trăm chủng loại mặt hàng gia dụng khác…. Họ đã bước ra khỏi giới hạn của chính mình để trợ thành một công ty phân phối thiết bị nhà bếp lớn nhất nhì Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Và những ai đã biết và theo dõi Malloca đủ lâu thì sẽ thấy họ đã cố gắng rất rất nhiều để được như ngày hôm nay.
Tổng kết về thương hiệu Malloca
Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn muốn biết lý do vì sao chúng tôi lại gán cho Malloca vào phân khúc cao trung chứ không phải là cao cấp như ở phần đầu đã nêu, và chúng tôi thực sự rất cảm ơn các bạn đã đọc từ trên xuống dưới để biết cái lý do vì sao, mặc dù lý do đuợc người viết phân tích ở cuối bài, quá ư là troll người đọc. Thực sự thì không có quy chuẩn nào để đánh giá 1 sản phẩm bếp là cao cấp hay trung cấp, mà là do mỗi cá nhân tự đánh giá, với phương thức đánh giá trực quan nhất bằng mắc tiền được gắn mác cao cấp, vừa vừa tiền gắn mác trung cấp, rẻ tiền gắn mác bình dân. Vì Malloca họ phân phối không hẳn hoàn toàn là những sản phẩm vài chục đến vài trăm triêu mà họ còn phân phối những thiết bị gia dụng nhỏ, tầm vài triệu là chúng ta có thể sở hữu những bộ nồi, hoặc những chiếc bếp xịn xò rồi. Tất nhiên ở mức này thì người có mức lương khá vẫn có thể sở hữu nên chúng tôi quy vào phân khúc kể trên là vậy. Còn bạn, bạn thấy sao về Malloca? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến ngay bên dưới nhé.